most-popular

BÀI 1 GIỚI THIỆU INDESIGN




InDesign

InDesign là phần mềm thiết kế hoàn hảo được dùng để thiết kế các ấn phẩm nhiều trang như sách, báo, tạp chí, tờ rơi, brochure, catalogue,... và hỗ trợ nhiều chức năng có ích cho các nhà xuất bản chuyên nghiệp và Designer.

Indesign tạo ra những trang văn bản chuyên nghiệp có yêu cầu chuyên sâu về đồ hoạ. Đây là công cụ thiết kế và trình bày với các điều khiển có độ chính xác cao và giao tiếp hoàn hảo với các ứng dụng đồ hoạ chuyên nghiệp khác của Adobe.


Người dùng có thể dễ dàng nhúng (embed) hay liên kết link với các định dạng file hình bitmap của Photoshop như psd, jpeg,... và cả file ảnh vector Illustrator như ai, pdf, tiff. 

Ngoài ra, do cùng một nhà với hai phần mềm thiết kế này nên khi thao tác với InDesign, bạn có thể điều chỉnh các file hình ảnh và vector trực tiếp trong Photoshop và Illustrator, còn InDesign sẽ tự động cập nhật những thay đổi đó mà không cần xuất file và chèn liên kết lại từ đầu. Đặc biệt, phần mềm này còn cho phép chèn các tệp tin văn bản dưới dạng .doc hay pdf.

InDesign là phần mềm vô cùng tiện ích cho các designer quản lý các yếu tố văn bản, hình ảnh chuyên nghiệp ở số lượng lớn và phối hợp dàn bố cục cho chúng. 

Nhiều người thường nghĩ rằng, việc thiết kế, dàn trang sách, báo, tạp chí,... chỉ cần thực hiện trên các phần mềm thiết kế như Photoshop hay Illustrator nhưng thực tế, điều này tốn rất nhiều thời gian và công sức của người thiết kế và gặp nhiều khó khăn trong quá trình xuất file để in ấn. 


InDesign khác với Illustrator khi cùng là phần mềm thiết kế.

Illustrator là phần mềm chuyên về thiết kế sáng tạo, InDesign có những công cụ chuyên về bố cục và dàn trang. Điều này thuận lợi hơn cho việc tạo ra tạp chí, sách, báo do phần mềm này hỗ trợ tạo và chỉnh sửa nhiều trang trên cùng một vùng làm việc còn Illustrator chỉ tạo ra một số lượng trang nhất định (khoảng 8 trang) để tránh làm nặng máy của bạn. Chính vì thế, việc kết hợp hai phần mềm này để có thiết kế sáng tạo với một bố cục hoàn hảo. 

Có thể bạn đang nghĩ, với công việc là làm một đoạn văn bản dài trong sách, báo, tạp chí thì chỉ cần dùng Microsoft Word cho đơn giản. Tuy nhiên, InDesign là một công cụ chuyên nghiệp với các thiết kế rộng hơn như bố cục trang, phối hợp hình ảnh, hoạ tiết và kết hợp màu sắc ưu việt hơn bất cứ điều gì mà Microsoft Word hay các phần mềm soạn thảo khác có thể làm được. Ngoài ra InDesign có một tính năng tuyệt vời trong việc hỗ trợ các ấn bản tương thích với công việc in offset.

Một số sản phẩm được làm bằng InDesign: 

1. Các mẫu tạp chí ấn tượng (Thiết kế tạp chí)

Retro Magazine là mẫu thiết kế tạp chí theo phong cách cổ điển với các màu gradient, các texture cổ điển và một mảng màu lặng để giúp bạn tạo ra một bố cục thời xưa cũ. 

Mẫu eMegazine

InDesign không chỉ được trang bị để tạo ra những bố cục in ấn, nó còn được thiết lập hoàn hảo để tạo ra những thiết kế kỹ thuật số và sẵn sàng để xem trên máy tính và các thiết bị di động. 





2. Những mẫu Flyer hoặc Brochure

Flyer và brochure là những ấn phẩm truyền thông quan trọng của một công ty, việc sử dụng InDesign giúp bạn tối ưu hoá thời gian thiết kế và có được bố cụ thu hút khách hàng.




3. Các mẫu lookbook

Các nhà kinh doanh bán lẻ mặt hàng thời trang thường sử dụng những quyển lookbook theo mùa để quảng cáo các sản phẩm thời trang mới của mình. InDesign sẽ giúp các designer thiết kế quyển lookbook ấn tượng và làm nổi bật sản phẩm mới.


4. Các mẫu Porfolio

Các mẫu thiết kế InDesign là cách đơn giản để mang lại sự tươi mới cho porfolio của bạn. Bạn có thể thiết kế để phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải, cho dù bạn là nhà thiết kế đồ hoạ, nhà nhiếp ảnh hay là một người thiết kế trang web.







 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét