most-popular

Cách kiểm tra phiên bản macOS đang sử dụng

 Apple phát hành phiên bản mới của hệ điều hành macOS khoảng một năm một lần. Dưới đây là cách kiểm tra phiên bản hệ điều hành macOS được cài đặt trên MacBook, iMac, Mac Mini hoặc Mac Pro.

Để tìm thông tin này, hãy click vào biểu tượng Apple trên menu ở góc trên bên phải của màn hình và sau đó chọn lệnh About This Mac.

Tên của bản phát hành macOS bạn đã cài đặt sẽ xuất hiện trên tab Overview trong cửa sổ kết quả. Bên dưới là con số phiên bản chính xác của hệ điều hành đã cài đặt.

Trong hình chụp bên dưới, đây là phiên bản hệ điều hành macOS High Sierra, phiên bản 10.15. Con số phiên bản ghi 10.15.7 là bởi vì đây là bản cập nhật bảo mật mới nhất. Các bản cập nhật nhỏ hơn có trong tab Updates trong ứng dụng Mac App Store.



Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản cũ hơn của hệ điều hành Mac, nó có thể được gọi là "OS X" thay vì macOS.

Nếu không sử dụng phiên bản mới nhất của macOS, bạn có thể cài đặt nó từ Mac App Store — giả sử phần cứng máy Mac của bạn vẫn được Apple hỗ trợ. Để thực hiện việc này, hãy click vào nút "Software Update" trong cửa sổ About This Mac, để mở Mac App Store. Bạn cũng có thể khởi chạy Mac App Store theo cách khác — ví dụ: bằng cách nhấp vào biểu tượng của nó trên thanh dock.

Bạn có thể tải và cài đặt bản phát hành mới nhất của macOS trên máy Mac ngay từ ứng dụng. Tuy nhiên, bạn nên sao lưu máy Mac trước khi tiếp tục để đề phòng xảy ra sự cố.








Đăng nhận xét

0 Nhận xét