most-popular

Tự học WordPress - Bài 8: Tiện ích (Plugin)

Bổ sung các công cụ cung cấp các chức năng bổ sung cho ứng dụng. Để cài đặt một plugin, thường chỉ cần đặt các file plugin vào thư mục "wp-content/plugins". Khi một plugin được cài đặt, có thể kích hoạt nó từ menu Plugins trong quản lý WP..
 
Nói chung là cài đặt Plugin là một quá trình chuyển tiếp. Trong nhiều trường hợp nó là đủ để tải lên các plugin trong thư mục "wp-content/plugins" cho việc cài đặt WordPress và kích hoạt nó từ phụ trợ quản trị viên.
 
Trong WordPress 2.7 trở lên, bạn có thể cài đặt plugin trực tiếp từ khu vực admin. Downlod các plugin để máy tính của bạn, sau đó đăng nhập vào khu vực admin WP của bạn và vào Plugins> Add New. Duyệt đến kho lưu trữ plugin và chọn nó. Sau đó nhấn Install Now và các plugin sẽ được cài đặt ngay.
  
Việc xóa bỏ cũng là tương tự trong hầu hết trường hợp. Đơn giản chỉ cần xóa bỏ các thư mục cho các plugin mà bạn muốn gỡ bỏ cài đặt và nó sẽ tự động ngừng hoạt động.
Vẫn luôn luôn nhớ rằng không phải tất cả các plugin rất dễ cài đặt, vì vậy luôn luôn tham khảo tài liệu và hướng dẫn cài đặt kèm theo.
Hướng dẫn cài đặt chi tiết các plugin WP:
Cool FB Likebox
Cài đặt Plugin Cool FB Likebox:
Tạo ra một trang Facebook fan hâm mộ với các cửa sổ pop Facebook tab. Tab nằm ở bên, đầu, và dưới cùng của trang web.
B1: Vào chức năng Plugins > Add New, trong hộp thoại tìm kiếm nhập từ khóa Cool FB Likebox rồi bấm nút Search Plugins để tìm.
 
Trong hộp thoại kết quả, bấm nút Install Now bên dưới plugins Cool FB Likebox, để bắt đầu cài đặt. Cài đặt thành công bấm nút Activate Plugin để kích hoạt và sử dụng.
 
 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét