most-popular

Tự học WordPress - Bài 3: Cài Đặt WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm để cài đặt WordPress là để tải về gói cài đặt mới nhất. Hãy chắc chắn rằng tải WordPress về từ trang download chính thức như http://wordpress.org/download/
Sau khi tải về xong, giải nén và tải nó lên nơi lưu trữ web (localhost hoặc hosting).
Lưu trử localhost: chỉ cần copy nội dung giải nén vào xammp/htdocs (nếu bạn sử dụng Xammp).

  
Lưu trử hosting: bạn phải có một tài khoản hosting và sử dụng ứng dụng client như Filezilla  để tải lên hoặc thông qua cPanel -> File Manager -> Upload file của tài khoản hosting của bạn. Tải nội dung giải nén vào public_html.
Nếu muốn cài đặt WordPress này là trang web chính, các tập tin phải được để trong thư mục gốc. Tuy nhiên, vẫn có thể đặt trong một thư mục con (tức là public_html / blog) nếu muốn chạy WordPress chỉ là một phần của trang web.
Tiếp theo, để bắt đầu quá trình cài đặt. Mở trình duyệt web lên và truy cập vào địa chỉ http://localhost (localhost) hoặc http://yourdomain.com (hosting)
 
Điều đầu tiên sẽ nhận thấy là một thông báo, nói rằng không có một tập tin wp-config.php phải tạo một. Chỉ cần nhấp vào nút Create a Configuration File để tiến hành.
 

Trên trang này sẽ thấy một thông báo, yêu cầu chuẩn bị các thông tin cần thiết cho việc cài đặt. Về cơ bản, cần phải thực hiện một cơ sở dữ liệu MySQL mới, yêu cầu username cho phép truy cập vào cơ sở dữ liệu này. Khi đã có thông tin cơ sở dữ liệu, nhấn vào nút Let’s go!

 
 Màn hình kế tiếp, nhập các thông tin về Tiêu đề trang web (Site Title), Tên đăng nhập (Username), Mật khẩu truy cập (Password), địa chỉ email (YourE-mail) và check vào Privacy để chỉ định cho phép google tìm kiếm chỉ mục trang web. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bấm vào nút Install WordPress để tiếp tục.
 
Bây giờ trang web đã được cài đặt, bấm vào nút Login In để truy cập vào quản trị web và bắt đầu đăng bài cho trang web mới này.  
 


 


Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. mình ko đăng ký đc, nó bạn hỗ trợ với nha

    Trả lờiXóa