most-popular

Thâm nhập link Virus "Được lên báo" trên facebook

Trong những ngày qua, trên trang cá nhân của minh xuất hiện rất nhiều Tag của bạn bè với cùng một nội dung đại loại như "Trung Hieu lì ghê. Hog rõ Trung Hieu lm j mà đc lên báo thanh niên luôn. Chuẩn bị trở thành người nổi tiếg roài smile emghê thật https://www.facebook.com/pages/678161/54771411/1726567137554699/?ref=s&sk=app_19032.......". Và hiển nhiên đây là một link độc lừa người dùng Facebook để có thể đánh cắp tài khoản và củng là một dạng câu view clip youtube để kiếm tiền bẩn.
Với tính hiếu kỳ muốn xem hình thức link này hoạt động như thế nào, cho nên "liều" click vào link để xem đi tới đâu (Tuy nhiên trước đó đã làm một số động tác an toàn cho tài khoản facebook cá nhân). Và kết quả như sau: 
1. Link độc trên facebook:
  
Khi click vào đường link để xem Trung Hiếu lên báo như thế nào và dẫn vào một trang Pages "Đọc Báo Kênh Tuổi Trẻ A1" như sau:

Trang này chỉ hiện khoản 5 giây để tăng niềm tin của người dùng là đã đi đúng hướng. Sau đó nó chuyển sang một website giả mạu facebook và yêu cầu đăng nhập tài khoản facebook để xem clip:
 
Và hiển nhiên đây không phải là trang đăng nhập của facebook (chúng ta không nên đăng nhập bằng tài khoản của mình nhé vì nó sẽ lưu lại và biết được tài khoản và mật khẩu của bạn). Chúng ta xem địa chỉ của trang là "kenh14-vn.com", tìm hiểu qua địa chỉ trang này mới được đăng ký ngày 3/12/2015 với tài khoản nặc danh từ Mỹ.
 
 Biết đây là trang web mạo danh đánh cắp tài khoản bằng hình thức đăng nhập. Nhưng củng đăng nhập vào để xem nó lừa tiếp kiểu gì (hiển nhiên đăng nhập bằng tài khoản giả rồi).
 
Sau khi đăng nhập một điều thú vị lại diễn ra trước mắt, đó là nó chuyển đến một clip Youtube có tên: " QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG | MÓN QUÀ GIÁNG SINH | FULL HD" của kênh VTV - SUNRISE.Và hiển nhiên clip này có đặc quảng cáo câu view người xem để kiếm tiền. Kênh VTV - SUNRISE hiển nhiên củng là kênh giả mạo kiếm tiến bẩn (một mũi tên bắn 2 con nhạn). 
. 
 Điều đáng buồn là kéo xuống dưới xem nhận xét có rất nhiều người bị "Dính Chưỡng" và la ó um xùm.
 
Qua đó  ta thấy đây là một trong những loại virus lây lan qua facebook rất nhanh trong thời gian gần đây.
Khuyến Cáo:
- Không click vào link lạ hay những nội dung giật gân câu khách.
- Lỡ click vào thấy trang yêu cầu đăng nhập thì đừng bao giờ đăng nhập.
- Lỡ đăng nhập rồi thì vào lại facebook đổi mật khẩu ngay.
- Lỡ đăng nhập lại facebook nhiều lần không được thì thôi tạo tài khoản facebook mới (^_^).
--- Đặc biệt xóa những Tag như thế này để tránh bị nguy cơ nhiễm virus
 
- Vào View Activity Log để xóa hết những Tag lạ, hoặc bỏ Join những trang Pages tin tức xấu, ....

Cuối cùng hãy cẩn thận trong việc sử dụng mạng xã hội, internet và đừng tiết lộ thông tin cá nhân khi không cần thiết.
Chúc mọi người cuối tuần vui vẽ!!!

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét